Cách việc học Ngữ Âm khiến trường học ở Anh thay đổi chỉ trong vòng chỉ một năm

Đã đến lúc chương trình học phải thay đổi

Tại trường tiểu học Tudor School, đường Queen, Finchley, London, từ lâu đã có nhiều khúc mắc trong việc chọn lựa phương pháp giảng dạy các trẻ em về kỹ năng đọc và viết. Trong khoảng thời gian ban đầu, trường dạy học sinh bằng giáo trình The Phonics Handbook và dạy trẻ cách phát âm của 2 đến 3 chữ cái mỗi tuần. Một thời gian không lâu sau đó, Tudor School đã bổ sung thêm một chương trình khác và mặc dù điều đó đã giúp các bạn học sinh lớn hơn phát triển các kỹ năng viết chính tả nhưng lại phức tạp và gây nhiều khó khăn đối với các bạn ở lứa tuổi nhỏ hơn trong những năm đầu phát triển các kỹ năng nền.

Sự cần thiết của một phương pháp dạy học đơn giản hơn cho trẻ càng trở nên càng rõ ràng khi trong Chương trình kiểm tra của Phonics vào năm 2012, khi mà chỉ 25% các trẻ vượt qua các bài kiểm tra. Hiệu trưởng của ngôi trường này nhận ra rằng cần một phương pháp học thay thế khác mang tính nghiêm khắc, có hệ thống và cuốn hút trẻ em. 

Chương trình phù hợp với tất cả trẻ em

Emma Ince – Giáo Viên Điều Phối Phát Triển Kỹ Năng Nền và Tiếp Nhận của trường cho biết“Vào năm 2012,tôi cùng với các giáo viên hỗ trợ “Thời kỳ Phát triển kỹ năng nền cho trẻ nhỏ” đã đến Nottingham để tham gia khóa huấn luyện một ngày của một chương trình phát triển về Ngữ Âm. Đó là một khoá huấn luyện tuyệt vời. Nó đã thay đổi tất cả mọi thứ. Khoá huấn luyện đã không dạy tôi những điều hoàn toàn mới lạ nhưng lại cho phép tôi thấy rằng tiến độ là một yếu tố thiết yếu và cho tôi sự tự tin cùng những ý tưởng để mang về cho lớp học.”

Khi cô quay trở về, Tudor School đã bắt đầu đưa vào giảng dạy từ 4 đến 5 âm tiết một tuần cho học sinh. Các học sinh đã tiếp thu một cách nhanh chóng và gần như ngay lập tức. Đây là một kết quả được ngôi trường này đánh giá là vô cùng tốt. Các bạn trẻ dường như càng yêu thích ngữ âm, thực sự am hiểu về chúng và các bạn đã phát triển khả năng để trở nên tự tin hơn khi sử dụng những ngữ âm được học trên mọi bài học đọc viết. Chưa đến một năm sau khi áp dụng, trong Chương trình kiểm tra của Phonics 2013, kết quả đã có sự cải thiện lớn với tỉ lệ qua môn đạt gấp đôi năm trước đó. Phương pháp này thực sự gây được ấn tượng vô cùng lớn với trường. 

Nhận thấy rằng một phương pháp học hợp lý là điều quyết định lớn nhấ để học sinh đến gần với thành công, ngôi trường này đã gửi thêm rất nhiều các giáo viên, bao gồm các giáo viên trợ giảng làm việc cho ban Phát triển kỹ năng nền ở trẻ em, đến với khoá huấn luyện một ngày tại Luân Đôn vào đợt tiếp theo. Một lần nữa, sự ảnh hưởng của khóa huấn luyện này đối với các nhân viên hết sức tích cực.

Việc học ngữ âm giúp các em khám phá và giải thích ngôn ngữ theo cách riêng mình

Tại thời điểm đưa phương pháp học Ngữ âm về trường, toàn bộ giáo viên của Tudor School rất đều háo hức để tìm hiểu sự lan truyền về cách giảng dạy mới. Học sinh được giới thiệu về ngữ pháp và phát âm dựa vào quá trình tiến bộ của các em, xây dựng trên cơ sở ngữ âm của học sinh và cách tiếp cận có hệ thống, đa giác quan để giảng dạy các kỹ năng đọc và viết. 

Trong tháng 10 năm 2013, các giáo viên còn lại đã tham gia huấn luyện cùng với các giáo viên hỗ trợ và trợ giảng. Họ đã tham gia khóa huấn luyện hai ngày và trở về với sự phấn khích tột cùng. Một trong những giáo viên này nói rằng cô ấy đã có thể hiểu được lý do các nhân viên thuộc ban Phát triển kỹ năng nền đã yêu thích chương trình huấn luyện đến vậy và giờ đây cô ấy đã thật sự hiểu được âm ngữ học. 

Judith Morgan – giáo viên dạy lớp 1/2 cho biếtNhóm ngữ âm đã thay đổi cách mà nhiều giáo viên đang giảng dạy. Với sự tiếp cận toàn diện với những phương pháp kết hợp chặt chẽ giữa thị giác, âm thanh và thể chất, phương pháp học đã giúp giáo viên có một hệ thống có tính thực tiễn để dạy dỗ và cũng giúp các em học sinh phát triển sự tự tin và độc lập.”

Ghi nhận ở Tudor School, sự tiến bộ trong đọc và viết của các em học sinh rất đáng kinh ngạc. Giáo viên của trường cũng truyền đạt phương pháp giảng dạy mới của mình tới phụ huynh để họ có thể sử dụng nó và hỗ trợ việc học của các em ở nhà. Phụ huynh có thể tự mình nhìn thấy những điều thay đổi tuyệt vời và niềm đam mê của con em. Hơn nữa, các em sẽ tăng thêm sự tự tin để nhận khuyết điểm của mình khi phát âm hoặc hành động sai. Việc học ngữ âm cho phép các em khám phá và giải thích ngôn ngữ theo cách của mình. Sẽ tốt hơn khi các em nắm chắc một ngôn ngữ chính thức trước khi học ngôn ngữ tiếp theo.

Học sinh thích điều gì ở phương pháp học Ngữ Âm

  • Em vô cùng muốn biết những âm tiết cuối chưa học. Em cần cho bố em biết về chúng.
  • Khi em tập luyện em đã có tiến bộ, và giờ em đã có thể viết tốt rồi này. 
  • Em thực sự yêu việc học này. Em nghĩ lý do là em có thể viết những gì người lớn có thể. Em trở nên rất thông minh rồi.
  • Em đã nói với mẹ rằng em rất mong chờ được học âm tiết mới trong mỗi bữa sáng

Phụ huynh nhận thấy sự ảnh hưởng như thế nào đối với của phương pháp học Ngữ Âm lên con em mình? 

  • Thomas đã đạt được rất nhiều sự tự tin một cách nhanh chóng dựa trên những hoạt động giúp đỡ cậu bé ghi nhớ được những âm tiết của chữ cái.
  • Atuh yêu thích việc đọc sách. Cô bé luôn nhắc nhở tôi mỗi lần giáo viên phát âm sai một chữ.
  • Tôi nghĩ việc học Ngữ Âm rất tuyệt cho trẻ nhỏ và giúp đỡ chúng rất nhiều cho việc đọc.
  • Chúng tôi đã nhận ra một sự thay đổi lớn về những gì Alfie đang học và nhớ được. Cậu bé yêu thích việc học chữ và đọc lớn những từ cậu bé được học. 

Và bạn có biết, tại Nam Anh English, ở độ tuổi 3,5 tới dưới 5 tuổi, Nam Anh đã xây dựng Chương trình Pre – Kid Phonics với mục tiêu giúp các con tự tin, bạo dạn hơn khi sang môi trường học mới, làm quen với việc học tiếng Anh, tạo sự hứng thú với việc học ngôn ngữ Tiếng Anh và là bước đệm tiền đề tốt nhất cho con trước khi học Chương trình phát âm Kid Phonics hiệu quả.

Học sinh được học tiếng Anh chủ yếu thông qua kĩ năng nghe-nói , ghi nhớ, nhận diện và bắt chước lại từ các hình ảnh, từ vựng, các mẫu câu cơ bản. Hình thành và phát triển khả năng phản xạ tiếng Anh. Hình thức học trực tiếp qua Bảng thông minh tích hợp bài hát, trò chơi, câu chuyện tiếng Anh…giúp bé thêm yêu thích việc học Ngữ âm mỗi ngày.

Nếu bạn đang phân vân không biết phương pháp học Ngữ âm Tiếng Anh này có phù hợp với con hay không, hãy cho bé đến test trình độ và học thử miễn phí 2 buổi với Giáo viên Nước Ngoài tại Nam Anh English tại những địa chỉ sau nhé:

Cơ sở 1: Số 57 Nguyễn Phúc Lai – Đống Đa- Hà Nội, Hotline: 098 3430007

Cơ sở 2: 243 đường Chiến Thắng, KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội, Hotline: 0918888650

Cơ sở 3: Tầng 2, Tòa Oct5b, Chung Cư Handiresco, Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Hotline: 0942.928.736 – 0586.294.530

Trung Tâm hiện đang có rất nhiều quà tặng đặc biệt dành riêng cho bé khi đến khi học thử như hàng trăm cuốn Truyện Tranh Song Ngữ và các voucher mua sắm khi đi xem phim và mua sách đấy nhé!

NAM ANH ENGLISH – PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH ĐỘT PHÁ – GIÚP CON GIỎI LÊN TỪNG NGÀY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *